Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

Cựu cầu thủ chạy cánh La Liga khoác áo trắng để mang coronavirus

Cầu thủ bóng bầu dục Journeyi Toni Dovale đặt đôi giày bóng đá của mình sang một bên và lọt vào chiếc áo khoác trắng của dược sĩ trong cuộc chiến chống lại coronavirus ở Tây Ban Nha.

Chàng trai tốt nghiệp ngành dược 29 tuổi và cựu vận động viên thể thao cấp cao nhất đã chơi bóng đá cho một câu lạc bộ Thái Lan, nhưng đang đến thăm gia đình ở Tây Ban Nha khi đại dịch COVID-19 diễn ra.

Vì vậy, anh quyết định ném 'hạt cát' của mình chống lại virus bằng các nghiên cứu mà anh chưa đưa vào thực tế do niềm đam mê bóng đá.

"Tôi thực sự đã đóng gói túi của mình để quay trở lại khi mọi thứ trở nên phức tạp", Dovale nói với AFP.

Hạn chế đi lại đã nhốt Dovale tại La Coruna quê hương của anh ở vùng duyên hải Đại Tây Dương, nơi anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá với Celta Vigo gần đó.

Mặc dù Dovale cũng đã hoàn thành việc học đại học về dược bốn năm trước, nhưng anh chưa bao giờ thực sự làm việc trong lĩnh vực này.

Bây giờ với thế giới thể thao của kèo nhà cái trong tình trạng lấp lửng, cầu thủ bóng đá nhận ra thời gian đã chín muồi để sử dụng các nghiên cứu của mình để giúp đỡ quê hương.

"Lúc đó tôi đang chơi ở châu Á; hiệu thuốc ở đó rất khác và tôi chưa bao giờ ở Tây Ban Nha đủ lâu để làm việc," anh nói,

"Khi bóng đá dừng lại và du lịch bị cấm, tôi tự nhủ 'hãy lấy một số kinh nghiệm thực tế và làm chút việc của mình'."

'NỖI SỢ'

Virus coronavirus đang tàn phá Tây Ban Nha với số người chết lên tới hơn 4 800 và khoảng 64 000 trường hợp nhiễm bệnh đã được đăng ký.
Former La Liga winger dons white coat to take on coronavirus
Tất nhiên, có hy vọng với khoảng 10.000 người đã được chữa khỏi virus ở Tây Ban Nha.

"Chúng tôi đang ở trong một tình huống thực sự đáng sợ. Những người trong chúng tôi làm việc với công chúng đều sợ, và những người đến với chúng tôi để xin lời khuyên cũng sợ", Dovale, người đang làm việc trong một hiệu thuốc do gia đình điều hành.

Anh ta có găng tay nhưng không đeo mặt nạ, và dường như không sẵn sàng để mất nụ cười bất cứ lúc nào.

"Tất cả chúng ta đều biết rằng chúng ta đang bị phơi bày, rằng đây là một đại dịch và một tình huống phức tạp", ông nói.

"Nhưng tất cả chúng ta cũng biết rằng hành vi của chúng ta trong các tình huống phức tạp xác định chúng ta là ai và đối với tôi, tôi cần đặt sự lo ngại cho sự an toàn của bản thân sang một bên và giúp đỡ bằng mọi cách có thể.

"Có sự thiếu hụt của nhiều thứ và chúng tôi đang đấu tranh để có đủ những thứ đơn giản như nhiệt kế, paracetamol, găng tay và gel tay."

Dovale đã chơi bóng đá cho các câu lạc bộ bay hàng đầu Tây Ban Nha Leganes và Rayo Vallecano, Sporting Kansas City ở Hoa Kỳ và cả Bengaluru ở Super League Ấn Độ trước khi chuyển đến Thái Lan.

"Ngay bây giờ tôi cũng giống như mọi người khác khi tôi luyện tập ở nhà nhảy qua đồ đạc," anh đùa.

"Tôi bắt đầu lúc 7 giờ sáng và tôi sử dụng bất cứ thứ gì tôi có thể bao gồm cả chai nước và những thứ tương tự. Sau đó, tôi đi xuống cầu thang đến hiệu thuốc.

"Tôi hy vọng điều này kết thúc càng sớm càng tốt và tôi có thể quay lại chơi bóng đá một lần nữa.

"Ngay bây giờ mặc dù mọi thứ đã lên sóng và tôi không biết khi nào thể thao sẽ trở lại ở đó (ở châu Á) hay khi người châu Âu chúng ta sẽ được phép đi lại.

"Tôi không biết làm thế nào điều này sẽ xảy ra. Tôi chỉ hy vọng nó sẽ sớm kết thúc và tôi có thể có được cuộc sống bình thường khi chơi bóng đá."
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét