Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2018

Đây, 3 lí do Solskjaer sẽ "lên hương" với bản vẽ 3-5-2 tại Old Trafford



Sau rất nhiều biến cố, sau cùng Ole Gunnar Solskjaer đã ngồi vào chiếc ghế ấm tại Man Utd. Sau đây là những lí đo đủ tin rằng, Solskjaer sẽ chiến thắng nếu vận dụng bản đồ 3-5-2 cho Quỷ đỏ.

Một. Đảm bảo ở hậu phương


Khi Premier League trải qua 17 vòng, Man Utd đã để thủng lưới tới 29 bàn. Con số đó còn cao hơn cả mùa bóng trước & nó minh chứng phương pháp che chở của Man Utd đang gặp vấn đề. Trong lúc Victor Lindelof dần trưởng thành và cứng cáp thì những vệ tinh khác đều chơi dưới sức. Hoàn toàn có thể hệ thống hai trung vệ của Mourinho kiến thiết đã gãy đổ.


Lí do dễ thấy bằng các trung vệ của mình đều sở hữu Xu thế lao lên đánh chặn. Eric Bailly làm điều đó tương đối tốt trước khi chấn thương. Chris Smalling cũng chơi chưa tới nỗi tồi ở khả năng không chiến. Tuy vậy, khi kết hợp toàn bộ các nhân tố, họ lại là một mớ hỗn độn.

Nếu chuyển qua bản vẽ bao gồm 3 trung vệ, chí ít khi hai các bạn lao lên sẽ còn một cầu thủ bọc hậu ở sau lưng. Chưa tính, câu hỏi có thêm 2 tiền vệ trung tâm ở trước mặt khiến Khu Vực trung lộ của Quỷ đỏ trở nên chắc thêm.

2. Tìm các bạn chia lửa cho Lukaku


Một bàn chân sút tiếp tục ghi hơn 20 bàn giữa những mùa giải qua không thể là 1 chân sút tồi. Tuy nhiên, vấn đề bị vắt kiệt sức ở World Cup và tiếp tục phải cày cửa quan ở đầu mùa khiến Romelu Lukaku không còn là chính bản thân. Hơn lúc nào hết, anh buộc phải 1 thành viên gia đình để chia lửa trên hàng công.

Giữa những vòng đấu đã qua, khi Man Utd lên bóng thiếu công dụng, Lukaku thậm chí là bắt buộc dạt biên để bổ trợ các bạn bè. Anh đi bóng tạt bóng như 1 cầu thủ chạy cánh. Điều đó tình cờ phá tan khối hệ thống thi đấu của Man Utd.

Nếu lợi dụng được sự nhanh gọn của Anthony Martial cùng sức càn lướt của Lukaku, Man Utd luôn là một đội bóng vô cùng đáng gờm.

3. Tìm ra lời giải cho những cú tạt


Về căn bản, Man Utd rất thích tiến hành bóng ở cả hai cánh. Đáng tiếc, chất lượng của những cú lật của mình trong nửa mùa giải vừa mới qua là không quá sự tác dụng.

Với sơ đồ 3-5-2, Luke Shaw & Ashley Young sẽ được chơi bóng gần khung thành đối phương hơn. Như vậy, quãng đường bứt tốc trước những đối thủ cũng sẽ được thu ngắn lại. Ngay lúc này, họ là những cầu thủ có tác dụng leo biên tốt, nếu tất cả sự bọc lót đúng đắn, những pha tạt bóng sẽ tiện lợi hướng đến cái đầu của Lukaku.

Mặt còn lại, những cầu thủ như Antonio Valencia hay Matteo Darmian cũng không xa lạ với bản vẽ 3-5-2. Thậm chí, Darmian từng chơi rất thú vị trong màu áo tuyển Italia ở phương án này. Vậy còn trông mong gì mà không thử bản đồ 3-5-2 hả Solskjaer?

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét