Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

Bình sữa và GPS: đào tạo bóng đá trong thời đại COVID-19

Đội trưởng của Inter Miami, Luis Robles chưa bao giờ tưởng tượng vài tháng đầu tiên của mình ở Nam Florida sẽ như thế này.

Theo link w88, hai tuần trước, thủ môn kỳ cựu của Major League Soccer đã chuẩn bị dẫn dắt nhượng quyền mới của David Beckham vào trận đấu đầu tiên trên sân nhà.

Nhưng 48 giờ trước đó, háo hức chờ đợi trận đấu mang tính bước ngoặt chống lại LA Galaxy vào ngày 14 tháng 3, đại dịch coronavirus đã khiến thế giới thể thao Mỹ lâm vào bế tắc.

Nó đã khiến Robles và các đồng đội của mình rơi vào tình trạng lấp lửng, không thể tập luyện đúng cách và trong bóng tối khi mùa giải có thể tiếp tục.

Với các cơ sở MLS bị đóng cửa, Robles và các đồng đội của anh ta đã được yêu cầu phải ứng biến để giữ dáng.

"Đó là một tình huống chưa từng có và đôi khi thực sự khó khăn để tìm một nơi để đào tạo nhưng điều quan trọng nhất là tiếp tục làm theo hướng dẫn từ các quan chức y tế", Robles nói trong cuộc gọi hội nghị hôm thứ Tư.

NHẬN TẠO

"Tất cả chúng ta đã tìm thấy thời gian trong ngày để thực hiện chế độ luyện tập cho chúng ta. Hầu hết chúng đang chạy và sau đó một vài ngày một tuần có một phần sức mạnh.

"Bạn có thể làm điều đó ở nhà. Tôi không có trọng lượng nhưng một trong những ví dụ được sử dụng khi tập luyện sức đề kháng là làm đầy một bình sữa gallon và sử dụng nó như một trọng lượng. Tôi đã làm điều đó cho một số bài tập như vậy đó là một cách sáng tạo để thực hiện việc đào tạo. "
Milk jugs and GPS: football training in the age of COVID-19
May mắn cho Robles, một số đồng đội của anh ta sống gần anh ta ở vùng ngoại ô Florida nên việc dồn dập trên đường phố dường như không phải là một việc vặt.

"Tôi không phải là người chạy bộ," anh nói. "Nhưng chạy với một vài người khác sống gần gũi khiến tôi có động lực và có trách nhiệm.

"Nó cũng giúp tôi làm việc trong một phần của trò chơi của mình - sức chịu đựng - thường bị bỏ qua như một người gác đền. Trong hai tuần qua, đây có lẽ là một khía cạnh trong quá trình đào tạo của tôi mà tôi sẽ tiếp tục cải thiện khi chúng tôi quay trở lại bình thường. "

Tuy nhiên, Robles rất thích dành thời gian cho gia đình trẻ của mình trong thời gian nghỉ đột xuất này nhưng một sự thay đổi nghề nghiệp không xảy ra.

"Một điều rõ ràng với vợ tôi và tôi là chúng tôi không được nghỉ học ở nhà", anh nói. "Chúng tôi đang học trên bay."

Tiền vệ quốc tế của Miami, Hoa Kỳ, Wil Trapp, cũng đã bị buộc ra ngoài vùng thoải mái của mình.

"Đó là một bài tập về cách sáng tạo", ông nói với AFP.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét